Marko 11: Usomaji wa Biblia.

June 6, 2021 in Usomaji/ Vidokezo by TGVS

Marko 11: Usomaji wa Biblia kwa Mpango/ Kitabu cha Marko sura ya 11/ Dhima: Yesu Anaingia Yerusalemi (11:1-33).

MARKO 11

1 Hata walipokaribia Yerusalemu karibu na Bethfage na Bethania, kukabili mlima wa Mizeituni, aliwatuma wawili katika wanafunzi wake,
akawaambia, Nendeni mpaka kile kijiji kinachowakabili; na katika kuingia ndani yake, mara mtaona mwana-punda amefungwa, asiyepandwa na mtu bado; mfungueni, kamleteni.
Na mtu akiwaambia, Mbona mnafanya hivi? Semeni, Bwana anamhitaji na mara atamrudisha tena hapa.
Wakaenda zao, wakamwona mwana-punda amefungwa penye mlango, nje katika njia kuu, wakamfungua.
Baadhi ya watu waliosimama huko wakawaambia, Mnafanya nini kumfungua mwana-punda?
Wakawaambia kama Yesu alivyowaagiza, nao wakawaruhusu.
Wakamletea Yesu yule mwana-punda, wakatandika mavazi yao juu yake; akaketi juu yake.
Watu wengi wakatandaza mavazi yao njiani, na wengine matawi waliyoyakata mashambani.
Nao watu waliotangulia na wale waliofuata wakapaza sauti, Hosana; ndiye mbarikiwa ajaye kwa jina la Bwana;
10 umebarikiwa na ufalme ujao, wa baba yetu Daudi. Hosana juu mbinguni.
11 Naye akaingia Yerusalemu hata ndani ya hekalu; na alipokwisha kutazama yote pande zote, kwa kuwa ni wakati wa jioni, akatoka, akaenda Bethania pamoja na wale Thenashara.
12 Hata asubuhi yake walipotoka Bethania aliona njaa.
13 Akaona kwa mbali mtini wenye majani, akaenda ili labda aone kitu juu yake; na alipoufikilia hakuona kitu ila majani; maana si wakati wa tini.
14 Akajibu, akauambia, Tangu leo hata milele mtu asile matunda kwako. Wanafunzi wake wakasikia.
15 Wakafika Yerusalemu, naye akaingia ndani ya hekalu, akaanza kuwafukuza wale waliokuwa wakiuza na kununua ndani ya hekalu, akazipindua meza za wabadili fedha, na viti vyao wauzao njiwa;
16 wala hakuacha mtu achukue chombo kati ya hekalu.
17 Akafundisha, akasema, Je! Haikuandikwa, Nyumba yangu itaitwa nyumba ya sala kwa mataifa yote? Bali ninyi mmeifanya kuwa pango la wanyang’anyi.
18 Wakuu wa makuhani na waandishi wakapata habari wakatafuta jinsi ya kumwangamiza; maana walimwogopa, kwa sababu mkutano wote walishangaa kwa mafundisho yake.
19 Na kulipokuwa jioni alitoka mjini.
20 Na asubuhi walipokuwa wakipita, waliuona ule mtini umenyauka toka shinani.
21 Petro akakumbuka habari yake, akamwambia, Rabi, tazama, mtini ulioulaani umenyauka.
22 Yesu akajibu, akamwambia, Mwaminini Mungu.
23 Amin, nawaambia, Ye yote atakayeuambia mlima huu, Ng’oka ukatupwe baharini, wala asione shaka moyoni mwake, ila aamini kwamba hayo asemayo yametukia, yatakuwa yake.
24 Kwa sababu hiyo nawaambia, Yo yote myaombayo mkisali, aminini ya kwamba mnayapokea, nayo yatakuwa yenu.
25 Nanyi, kila msimamapo na kusali, sameheni, mkiwa na neno juu ya mtu; ili na Baba yenu aliye mbinguni awasamehe na ninyi makosa yenu.
26 Lakini kama ninyi hamsamehe, wala Baba yenu aliye mbinguni hatawasamehe ninyi makosa yenu.]
27 Wakafika Yerusalemu tena; hata alipokuwa akitembea hekaluni, walimwendea wakuu wa makuhani, na waandishi, na wazee,
28 wakamwambia, Ni kwa mamlaka gani unatenda mambo haya? Naye ni nani aliyekupa mamlaka hii uyatende haya?
29 Yesu akawaambia, Nitawauliza neno moja, nanyi mnijibu, kisha nitawaambia ni kwa mamlaka gani nayatenda haya.
30 Ubatizo wa Yohana ulitoka mbinguni, au kwa wanadamu? Nijibuni.
31 Wakasemezana wao kwa wao, wakisema, Kama tukisema, Ulitoka mbinguni, atasema, Mbona, basi, hamkumwamini?
32 Ila tukisema, Ulitoka kwa wanadamu, — waliogopa watu; maana watu wote walimwona Yohana kuwa nabii halisi.
33 Wakamjibu Yesu, wakasema, Hatujui. Yesu akawaambia, Wala mimi siwaambii ninyi ni kwa mamlaka gani nayatenda haya.


 

UFAFANUZI.

Sasa walipokaribia Yerusalemu: Ikiwa tu tulikuwa na Injili ya Marko, tunaweza kudhani hii ilikuwa safari ya kwanza ya Yesu kwenda Yerusalemu. Lakini Injili ya Yohana inatuambia juu ya safari nyingi zilizopita. Yesu, kama mwanamume yeyote Myahudi aliyejitolea, alikwenda Yerusalemu kwa karamu nyingi kadiri alivyoweza. Kwenye Mlima wa Mizeituni, aliwatuma wanafunzi wake wawili: Wakati Yesu alijiandaa kuingia Yerusalemu, kwa uangalifu na kwa makusudi aliwatuma wanafunzi Wake kufanya mipango ya kuwasili kwake mjini. Kwa kuwa wakati ulikuwa mfupi kabla ya kusulubiwa kwake, Yesu hakuacha chochote kwa bahati.

Utakuta mwana-punda amefungwa, ambaye hakuna mtu aliyeketi juu yake: Kwa hili, Yesu alihakikisha kwamba ataingia Yerusalemu akipanda mwana-punda. Kwa makusudi alichagua farasi mchanga, sio farasi, wala punda, na hakuja kwa miguu. Hii ni kwa sababu katika siku hiyo, kuja akipanda mwana-punda – tofauti na farasi-hodari wa vita -alikuja kama mtu wa amani. Yesu hakuja Yerusalemu kama jemadari aliyeshinda, lakini kama mtumwa anayeteseka (ingawa mshindi).

Tunaliita tukio hili “Kuingia kwa Ushindi,” lakini ilikuwa ushindi wa ajabu. Ikiwa ungezungumza juu ya Kuingia kwa Ushindi kwa Yesu kwa Mrumi, wangekucheka. Kwao, Kuingia kwa Ushindi ilikuwa heshima iliyotolewa kwa jenerali wa Kirumi ambaye alishinda ushindi kamili na wa uamuzi na alikuwa ameua angalau askari 5,000 wa maadui. Jenerali huyo aliporudi Roma, walikuwa na gwaride la kufafanua. Kwanza zilikuja hazina zilizokamatwa kutoka kwa adui, kisha wafungwa. Vikosi vyake vilitembea kwa kitengo kwa kitengo, na mwishowe yule jenerali alipanda gari la dhahabu lililovutwa na farasi warembo. Makuhani walifukiza uvumba kwa heshima yake na umati ulipaza sauti jina lake na kumsifu. Maandamano hayo yaliishia uwanjani, ambapo wafungwa wengine walirushwa kwa wanyama pori kwa burudani ya umati. Huo ulikuwa Uingiaji wa Ushindi, sio Mkulima wa Galilaya aliyeketi juu ya kanzu chache zilizowekwa kwenye farasi.

Kulikuwa na miti mingi iliyo na majani tu, na hii haikulaaniwa. Kulikuwa na miti mingi isiyo na majani wala matunda, na hii haikulaaniwa. Mti huu ulilaaniwa kwa sababu ulidai kuwa na matunda, lakini haukuwa. Mti ulilaaniwa kwa kujifanya kwake kwa majani, sio kwa kukosa matunda. Kama Israeli katika siku za Yesu, ilikuwa na sura ya nje lakini haina matunda. Katika picha hii, Yesu alionya Israeli – na sisi – juu ya kukasirika kwa Mungu wakati tunaonekana kama matunda lakini sio tunda lenyewe. Mungu hafurahi wakati watu wake wote ni majani na hawana matunda.

Katika kazi zote katika huduma ya Yesu, huu ni muujiza pekee wa uharibifu. Agano la Kale limejazwa na miujiza ya uharibifu na hukumu, lakini Yesu alituonyesha kabisa asili ya Mungu. Ikiwa huu ulikuwa muujiza pekee wa aina yake, lazima tuone kulikuwa na somo kubwa na muhimu ndani yake. Mungu hakubali wakati kuna taaluma bila ukweli, ongea bila kutembea. Eneo la hekalu lilijazwa na watu waliofaidika ambao walifanya kazi kwa kushirikiana na makuhani na kuwaibia mahujaji kwa kuwalazimisha kununua wanyama wa dhabihu na sarafu zilizoidhinishwa kwa bei zilizochangiwa. Kila mwanamume wa Kiyahudi alipaswa kulipa ushuru wa kila mwaka wa hekalu – kiasi sawa na malipo ya siku mbili. Ililazimika kulipwa kwa sarafu ya hekalu, na wabadilishaji wa pesa walifanya kubadilishana kuwa pesa za hekalu kwa viwango vya kukasirisha.

Walifanya hivyo katika nyua za nje za hekalu, eneo pekee ambalo watu wa mataifa wangeweza kuabudu na kuomba. Kwa hivyo, mahali hapa pa sala palifanywa soko, na sio ya uaminifu hapo. Mungu alikusudia hekalu liwe nyumba ya maombi kwa mataifa yote, lakini walikuwa wameifanya kuwa pango la wezi.

Comments
Print Friendly, PDF & Email